Wednesday, August 5, 2015

Kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết Affiliate

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó Người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (hoàn thành mẫu đăng ký, giới thiệu được khách hàng mua hàng).


Đối tượng tham gia tiếp thị liên kết.

Nhà cung cấp: Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ.
Người tiếp thị: Cá nhân/ tổ chức thực hiện việc tiếp thị cho sản phẩm/dịch vụ của.
Với các nhà tiếp thị trên internet ( họ là webmaster/blogger)  nhận hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng thông qua việc đặt banner quảng cáo, viết bài viết PR về sản phẩm cần bán lên website đăng ký.
Hệ thống tiếp thị liên kết: là bên đóng vai trò trung gian giữa Nhà cung cấp và và Người tiếp thị, cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường Nhà cung cấp và người tiếp thị tìm đến nhau thông qua hệ thống tiếp thị liên kết, các hệ thống tiếp thị liên kết này sẽ cung cấp nền tảng kỹ thuật đo kiểm và chi trả chi phí từ nhà cung cấp đến các nhà tiếp thị.

Các phương thức tiếp thị quảng cáo.

CPL (cost per lead) - Thanh toán theo đăng ký: Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động như mua hàng, trả lời bảo khát, đăng ký thành viên, cài đặt…Áp dụng cho các nhà marketing, khảo sát thị trường, nhãn hàng.
CPI (cost per install) - Thanh toán theo lượt cài đặt: Người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng thực hiện hành động tải và cài đặt ứng dụng, tải phần mềm hoặc các loại nội dung số khác. Thường hình thức này thường đến từ các nhà phát hành game.
CPS (cost per sale) - Thanh toán theo doanh số bán hàng: Người tiếp thị sẽ được nhận hoa hồng khi đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công. Áp dụng cho các nhà thường mại điện tử.

Các đơn vị Affiliate tiêu biểu trên thị trường Việt Nam.

1. Tiếp thị liên kết thương mại điện tử.
Nhà cung cấp Lazada: http://www.lazada.vn/affiliate/
Nhà cung cấp Zalora: http://www.zalora.vn/partner/

2. Tiếp thị liên kết thanh toán online.
 http://www.lienket123.com
http://affiliate.trustcard.vn

3.Tiếp thị liên kết phân phối game.
Appota: http://appota.com
Kich Hoạt: http://kichhoat.net
Mwork: https://mwork.vn
Nivi: http://Nivi.vn
ViMarket: http://vimarket.vn




No comments:

Post a Comment